รับสมัครทีมนักพัฒนา Smart City เข้าเเข่งขันโครงการ Thailand Smart City Week 2020 Hackathon

เตรียมทีมของคุณให้พร้อมกับการเเข่งขัน Thailand Smart City Week Hackathon 2020 ในรูปแบบ Virtual Hackathon ที่ทีมผู้เข้าเเข่งขันสามารถเข้าร่วมเเบบออนไลน์จากที่ไหนก็ได้ ไม่ต้องกังวลเรื่องการเดินทาง แม้จะเป็นการเเข่งออนไลน์เเต่รับประกันความสนุก “ดุเดือด และ เข้มข้นถึงใจ ตลอดทั้ง 3 วัน” งานนี้พร้อมจัดเต็มเนื้อหาความรู้,  การพัฒนาศักยภาพผ่านกิจกรรมที่ตอบโจทย์การพัฒนางานของเเต่ละทีม และพร้อมปั้นทีมคุณให้กลายเป็นสุดยอด Startup ด้าน Smart City ของไทย

นอกจากนี้โครงการได้มีการขยายขอบเขตการพัฒนา Smart City เพิ่มเป็น 7 ด้านที่ “REAL” กว่าเดิมยกกำลังสอง รูปแบบของ Hackathon ยังมีความพิเศษที่ต่างไปจากเวทีอื่นๆ ที่ไม่ได้เน้นเเข่งเพียงเเค่ Idea แต่เรา เน้นการคิด จากการเอา คนเป็นศูนย์กลาง (citizen-centered) พัฒนา prototype กันจริง ๆ โดยมี ผู้นำเมืองมาดูเเบบจริงจังพร้อมร่วมมือทำจริงและให้ความเห็น ซึ่งอาจจะนำไปสู่การพัฒนาใช้จริง ทันที หลังจากงาน

เพื่อเฟ้นหาทีมนักพัฒนาที่มี Solution หรือ Idea ที่แปลก เเตกต่าง เป็นนวัตกรรมที่ไม่เคยมีมาก่อน แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานของเหตุและผล กล้าคิด กล้าทำ กล้าลุยให้ความคิดกลายเป็นจริง สามารถสร้างประโยชน์ต่อการพัฒนาวิถีชีวิต คน เมือง สังคม สิ่งเเวดล้อม ได้อย่างยั่งยืน และพร้อมเข้า Hackathon ฝึกวิชาลับพัฒนาทีมให้เเกร่งกับ Mentor และ Workshop มากมายเพื่อต่อยอดจาก idea สู่การนำไปพัฒนา “เมืองไทย” ให้ “Smart” ตอบโจทย์การพัฒนาชีวิตของผู้คนให้ดีขึ้นได้จริง แบบไม่ขายฝัน ภายใต้เเนวคิด REAL solutions for REAL people in the REAL smart cities การเเข่งขัน  Thailand Smart City Week 2020 Hackathon เริ่มเเข่งระหว่างวันที่ 16-18 ตุลาคม 2563

ผลงานของทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ จะมีโอกาสได้นำ Solution หรือ Idea ที่ได้สร้างสรรค์จนเป็นรูปธรรม(Prototype) ในการเเข่งขัน Thailand Smart City Week Hackathon 2020 ไปทดสอบใช้งานจริงผ่านการเข้าร่วมในโครงการพัฒนา Smart City เมืองไทยกับ depa (สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล) พร้อมลงพื้นที่ไปตามเครือข่ายจังหวัดที่เข้าร่วมในโครงการ Smart City เพื่อร่วมนำผลงานที่พร้อมใช้งานจริงไปร่วมแก้ปัญหา และช่วยเหลือให้ชีวิตผู้คนเเต่ละจังหวัดดีขึ้น

โจทย์การเเข่งขันหลักของโครงการ “Smart City” ใน 7 แกน

Thailand Smart City Week 2020 Hackathon เป็นโครงการที่สร้างเวทีและพื้นที่ให้ทีมนักพัฒนาที่มี Solution หรือยังไม่มีผลงานแต่มี Idea ดีๆ ที่ไม่เหมือนใคร กล้าที่จะทำให้เกิดขึ้นจริง เพื่อสร้างผลงานจาก Idea สู่การนำมาใช้ได้จริงและสามารถสร้างนวัตกรรมดิจิทัลที่ตอบสนองความต้องการจริงในการพัฒนาเมืองอัจฉริยะอย่างยั่งยืนผ่านการสนับสนุนของภาครัฐและภาคเอกชน

Credit:สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa)

นอกจากนี้ยังเป็นโครงการที่มีความร่วมมืออย่างต่อเนื่องระหว่างชุมชน ส่วนงานราชการ ผู้ประกอบการและ Startup เพื่อระดมความคิดและมุมมองในการกำหนดความชัดเจนของโอกาสและปัญหาที่มีอยู่ในชุมชนเมืองรวมถึงการร่วมมือในการค้นหาหรือสร้างทางแก้ไขหรือพัฒนาต่อยอด ในระดับนโยบาย เพื่อก่อให้เกิดโครงการการพัฒนาเมืองที่ให้มีการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการพัฒนาให้เมืองมีความน่าอยู่ ปลอดภัย มีการจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างเหมาะสม มีโครงสร้างพื้นฐานที่ทันสมัย และที่สำคัญที่สุดคือการยกระดับคุณภาพชีวิตและสร้างโอกาสให้ประชากรในเมือง เพื่อเตรียมความพร้อมยกระดับประเทศไทยสู่การเป็น ASEAN DIGITAL HUB” ผ่าน 7 แกนเทคโนโลยี

Technology Focus : 1. Smart Environment, 2. Smart Living, 3. Smart People, 4. Smart Governance, 5. Smart Economy, 6. Smart Mobility, 7. Smart Energy

การเเข่งขันนี้ไม่ได้เป็นเพียงพื้นที่สนับสนุนให้ทีมนักพัฒนาได้สร้างงานแต่ยังสร้างโอกาสให้นักพัฒนาเข้าถึงเครือข่ายระหว่างวิสาหกิจดิจิทัลเริ่มต้นและนักลงทุนในภูมิภาคอาเซียน เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ ผ่านการสนับสนุนของภาครัฐและเอกชนหลังจบการเเข่งขัน พร้อมชิงเงินรางวัลรวมแล้ว 180,000 บาท เปิดรับสมัครวันนี้ถึง – 2 ตุลาคม 2563

  • เปิดรับสมัครวันนี้ถึง – 2 ตุลาคม 2563 
  • สมัครเข้าร่วมเเข่งขันได้ที่นี่ https://bit.ly/3mpyLyr

Credit:https://www.sidewalktoronto.ca

“Thailand Smart City Week 2020 Hackathon” มีอะไรบ้างเตรียมไว้ให้ทีมผู้เข้าร่วมการเเข่ง มาดูกัน!

  • ฟรี ! ค่าใช้จ่ายตั้งเเต่เริ่มสมัคร ตลอดการเข้าร่วมกิจกรรม
  • สามารถเข้าร่วมกิจกรรมผ่านออนไลน์ได้ตั้งเเต่เริ่มต้น จนจบกิจกรรมการเเข่ง และสามารถรับรางวัลผ่านออนไลน์ได้ หมดปัญหาเรื่องการเดินทาง
  • ความรู้แบบจัดเต็มกับ workshop และสัมมนาโดยผู้เชี่ยวชาญในวงการ Smart City และ การสร้างนวัตกรรม
  • ทีมที่เข้าร่วมโครงการจะได้เรียนรู้แบบ 1-on-1 Coaching จากเหล่า mentor มากประสบการณ์
  • คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่พร้อมให้คำแนะนำคุณอย่างตรงจุด
  • โอกาสที่จะได้รับการลงทุนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน

ติดตามข่าวกิจกรรมการเเข่งขันได้ที่ SmartCityThailandOffice และ https://www.facebook.com/techsauceTH/ หากทีมคุณพร้อมอย่ารอช้า รีบกดเข้ามาสมัครเข้าร่วมเเข่งขันกันได้ที่ https://bit.ly/3mpyLyr มาร่วมกันสร้างสรรค์ ‘นวัตกรรม’ เพื่อพัฒนาเมืองให้น่าอยู่ไปด้วยกัน!

สามารถดาวน์โหลด material ได้ที่ https://drive.google.com/file/d/1s4Qb0ZhSCtBsPdcT2O0Xw27S6LiKzxXv/view

ประกาศผลการคัดเลือกทาง Facebook ของ https://www.facebook.com/techsauceTH/

Loading

Scroll to Top