ราชกิจจาฯ ประกาศใช้ พรบ.งบประมาณฯ ปี 63

[ad_1]

ราชกิจจาฯ ประกาศใช้ พรบ.งบประมาณฯ ปี 63

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ พระราชบัญญัติ งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 โดยพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า โดยที่เป็นการสมควรตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ตราพระราชบัญญัติขึ้นไว้โดยคำแนะนำและยินยอมของรัฐสภา โดยพ.ร.บ.ให้ใช้บังคับต้ังแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป ซึ่งเป็นเงินงบประมาณจำวน 32 ล้านล้านบาท ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ในส่วน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) พร้อมจัดสรรงบปี 2563 กองทุนส่งเสริมวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม (กองทุน ววน.) 12,554 ล้านบาท ไปยังหน่วยงานในระบบวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรร แบ่งเป็น Flagship program 8,101 ล้านบาท รวมทั้งสิ้น 9 หน่วยงาน และ Non – flagship 4,170 ล้านบาท จัดสรรไปยังหน่วยงานอุดมศึกษา
ซึ่งต่อจากนี้ภายในเดือนมีนาคมจะเข้าสู่กระบวนการทำบันทึกข้อตกลง (MOA) กับหน่วยงานต่าง ๆ และภายในระยะเวลาไม่เกิน 10 วัน งบประมาณจากกองทุน ววน. จะถูกจัดสรรไปถึงหน่วยงานต่าง ๆ ในลำดับต่อไป

ที่มา : https://siamrath.co.th/n/135295

ราชกิจจาฯ ประกาศใช้ พรบ.งบประมาณฯ ปี 63

วันที่ 26 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ พระราชบัญญัติ งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบป…..
[ad_2]

Source

Loading

Scroll to Top