Search
Close this search box.

พระมหาเสรีชน นริสฺสโร รองผู้อำนวยการสถาบันวิจัยพุทธศาสตร์เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการวิจัยและนวัตกรรม (สัญจร)

สถาบันวิจัยพุทธศาสตร์เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการวิจัยและนวัตกรรม (สัญจร) ณ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต วิทยาเขตสุพรรณบุรี

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2567 พระมหาเสรีชน นริสฺสโร รองผู้อำนวยการสถาบันวิจัยพุทธศาสตร์ ได้รับมอบหมายให้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการวิจัยและนวัตกรรม (สัญจร) ครั้งที่ 4/2567 ณ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต วิทยาเขตสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี

ในการนี้ได้เยี่ยมชมหอมขจรฟาร์ม โครงการที่นำองค์ความรู้ นวัตกรรม และเทคโนโลยีจากงานวิจัยไปถ่ายทอดยังเกษตรกรในชุมชนและผู้ประกอบการ โดยดำเนินงานผ่านรูปแบบของความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยกับภาคีเครือข่ายมีเป้าหมายเพื่อ “ยกระดับรายได้และสร้างผลตอบแทนที่เป็นธรรมให้แก่เกษตรกร”

จากนั้นมีบรรยายพิเศษเรื่อง “แนวทางในการขับเคลื่อนงานวิจัย” โดย ศาสตราจารย์ ดร.นพ.พงษ์รักษ์ ศรีบัณฑิตมงคล อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประธานที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย และการบรรยายพิเศษพร้อมหารือ “แนวทางการจัดสรรงบประมาณของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม” โดย รองศาสตราจารย์ ดร.ปัทมาวดี โพชนุกูล ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.)

การประชุมคณะกรรมการวิจัยและนวัตกรรม (สัญจร) ครั้งที่ 4/2567 มีวัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และเทคโนโลยีใหม่ๆ ความเชี่ยวชาญไปพัฒนางานวิจัยและนวัตกรรมแก่สถาบันอุดมศึกษาของประเทศไทย โดยเล็งเห็นความสำคัญกับการพัฒนาในด้านการวิจัย นวัตกรรม และการนำงานวิจัยไปใช้ประโยชน์ เพราะสถาบันอุดมศึกษาถือเป็นรากฐานของปัญญาและแหล่งสั่งสมองค์ความรู้สำคัญในการพัฒนางานวิจัยและนวัตกรรมที่ช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ ตลอดจนสร้างความเข้มแข็งให้กับสังคมและประเทศชาติ ทั้งในมิติทางเศรษฐกิจ ความเป็นอยู่ และสิ่งแวดล้อม

Loading

Scroll to Top